Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Vài mẩu chuyện hài hước về Nhà vật lý học vĩ đại Albert Eistein

    Tất cả chúng ta đều biết đến nhà vật lý học vĩ đại Albert Eistein. Trong blog này, Xưởng may áo khoác Nhãn Xanh không đề cập đến những phát minh của ông, mình chỉ muốn kể cho mọi người nghe những mẩu chuyện rất hài hước về con người vĩ đại này. Mỗi mẩu chuyện Xưởng may áo khoác tự đặt tiêu đề cho dễ nhớ!
Đặt-may-áo-khoác
Albert Eistein (1879-1955)

    Câu chuyện ngộ nghĩnh số 1: "Why should I?"


Eistein thường xuyên được vợ nhắc nhở phải ăn mặc cho lịch lãm khi đi làm.
Ông mới thốt lên rằng: “Tại sao vậy? Ở đó ai cũng biết chồng bà là ai mà?”

Và một lần khác, khi Eistein đi tham dự buổi hội thảo đầu tiên thì bà cũng nhắc nhở ông như lần trước. Bạn đoán được câu trả lời thế nào không? Ông trả lời rằng: “Tại sao vậy? Ở đó đâu có ai biết chồng bà là ai!”
Mẩu chuyện này và nhiều mẩu chuyện tương đồng khác đều có nội dung về đức tính giản dị của Einstein.

    Câu chuyện ngộ nghĩnh số 2: "Thuyết tương đối"

Albert Einstein thường được yêu cầu giải thích về thuyết tương đối.
Cách giải thích của ông vô cùng ngộ nghĩnh:
“Này nhé! Nếu thử đặt bàn tay lên cái bếp nóng chỉ chừng 1 phút thôi, và chúng ta cứ tưởng như cả tiếng đồng hồ” rồi ông nói tiếp:
“Còn khi ngồi bên 1 cô gái xinh đẹp 1 tiếng đồng hồ, thì cứ như là 1 phút. Đó là tương đối đấy!”
Với cách giải thích trên ngay cả một người chưa từng học qua vật lý cũng có thể hiểu được nhỉ!

    Câu chuyện ngộ nghĩnh số 3: "Ai mà không biết"

Khi Eistein còn làm việc tại trường đại học Princeton. Vào 1 ngày nọ, ông trở về nhà mà quên mất địa chỉ nhà mình ở đâu, đến người tài xế không thể biết được là ông muốn đi đâu.
Eistein mới hỏi người tài xế có biết nhà Eistein ở đâu không, anh ta mới đáp rằng: “Ai mà không biết nhà Eistein ở đâu cơ chứ! AI ở Princeton cũng biết cả, ông muốn gặp ông ấy à?”
Eistein mới trả lời: “Tôi là Eistein đây, tôi quên mất địa chỉ nhà mình rồi, anh có thể dẫn tôi về nhà được không?” Thế là người tài xế chở ông về nhà mà không lấy 1 đồng nào cả.

    Câu chuyện ngộ nghĩnh số 4: "Không cần đâu?"

Eistein có 1 lần đi tàu từ Princeton. Người soát vé đang tiến dần về phía ông thì ông lục trong ví, ttúi áo khoác, túi quần mà vẫn không tìm thấy ở đâu cả. Rồi ông lục cả vali nhưng cái vé vẫn không lộ diện. Thấy vậy, người soát vé mới nói rằng: “Ngài Eistein thân mới, tôi biết ngài là ai, tất cả chúng tôi đều biết ngài là ai. Tôi chắc rằng ngài đã mua vé rồi, và đừng lo lắng về việc đó”. Eistein thấy biết ơn lắm. Rồi người soát vé tiếp tục làm công việc của mình ở những hàng ghế sau.
Khi sắp chuyển qua toa khác, người soát vé nhìn quanh và lại thấy nhà vật lý học vĩ đại lại chui xuống, tìm khắp hành lý, chỗ ngồi của mình. Người soát vé mới la lên: “Ngài Eistein, không cần lo lắng nữa! Không sao cả, Ngài không cần cái vé đó nữa đâu, tôi chắc chắn rằng Ngài đã mua vé rồi!” Eistein mới nhìn người soát vé và trả lời: “Anh bạn trẻ, tôi cũng biết, biết rằng tôi là ai nhưng cái chính xác tôi không biết là tôi đang định đi đâu. Đấy mới là lý do tôi tìm lại cái vé lúc nãy.”

Xưởng may áo khoác
Công ty TNHH NHÃN XANH
Số 21, Đường C27, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
email: longanfashion@yahoo.com
Skype: ugly_ketty hoặc kimyentay889
Tel: 090 292 1185 (Chị Ngọc) - 0938 42 3993 (Chị Yến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates